Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hàng hóa nhập khẩu phải có tem phụ sản phẩm đảm bảo các nội dung theo tiêu chuẩn dựa trên nhiều yếu tố.
1. Kích thước và vị trí tem phụ
Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm in tem nhãn phải lựa chọn kích thước tem phù hợp với kích thước của sản phẩm. Vị trí dán tem phụ phải được đặt trên bao bì hàng hóa sản phẩm ở vị trí dễ quan sát. Thể hiện đầy đủ nội dung của tem mà không làm ảnh hưởng đến các chi tiết, cấu trúc của hàng hóa.
2. Màu sắc thể hiện trên tem
Màu sắc của các chữ viết, hình ảnh, ký hiệu trên tem phụ phải được in rõ ràng, sắc nét. Những nội dung thể hiện bằng chữ, số, ký hiệu phải có màu tương phản với màu nền tem nhãn. Phối hợp các màu sắc hình ảnh trên tem phải hài hòa không gây khó chịu.
3. Nội dung và cách thể hiện ngôn ngữ
Nội dung thể hiện trên tem phải sử dụng tiếng Việt và được dịch nguyên gốc nội dung từ tem chính của sản phẩm. Trừ một số trường hợp phải giữ lại ngôn ngữ gốc như:
- Tên quốc tế hoặc tên khoa học của thuốc, thành phần dược phẩm.
- Tên quốc tế hoặc tên khoa học của các công thức hóa học.
- Tên quốc tế hoặc tên khoa học của thành phần, nguyên liệu hàng hóa. Nếu dịch ra tiếng Việt sẽ làm sai lệch ý nghĩa.
- Tên và địa chỉ của nhà sản xuất nước ngoài.
Trong trường hợp tem gốc thiếu các nội dung cần thiết. Đơn vị phát hành tem và doanh nghiệp phân phối có trách nhiệm bổ sung các nội dung còn thiểu trên tem phụ.
Reviews
There are no reviews yet.